Pages

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

BÀI DỰ THI CỦA LỚP 7/5

BÀI DỰ THI CỦA LỚP 75 NHÂN NGÀY 20-11.


           THẦY CÔ- NHỮNG NGƯỜI LÁI ĐÒ TẬN TỤY
                               
                                         Muốn sang sông thì bắc cầu kiều
                             Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.

Tôi lớn lên trong vòng tay ấm áp của mẹ, tôi khôn lớn và trưởng thành nhờ sự dạy dỗ của cha, tuổi thơ tôi gắn liền với câu ru à ơi cầu ván đóng đinh của bà... Năm tháng qua đi, những tình yêu cảm ấy cứ lớn dần đi, tôi chỉ nghĩ rằng chỉ có gia đình là tình yêu thương lớn nhất của tôi. Và rồi lớn lên một chút, tôi học đạo lí làm người đến học cả những con toán đơn giản , những chữ a,b,c... Vâng, người cho tôi tri thức người gắn bó với tôi trong suốt cả quãng đường học tập không ai khác là những người thầy, người cô - những người lái đó thầm lặng đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai...

Tuổi học sinh chắc ai cũng đã từng trải qua- cái tuổi của sự thơ mộng, và cũng là cái tuổi đáng nhớ nhất đối với mỗi người.Nhớ những ngày mới chập chững bước vào trường, thầy cô cầm tay ta uốn nén từng chữ, dạy ta phải tròn miệng đọc chữ o, đội mũ là chữ ô. Những học sinh như tôi phải tự hỏi rằng “Liệu nếu như không có lòng yêu thương mãnh liệt đến như vậy thì những ngườ lái đò có hi sinh tận tụy chăm sóc cho những học sinh bé bỏng của họ không ?”
Phải, tình yêu đó phải xuất phát từ trái tim cỉa những người làm cha, làm mẹ dành cho những đứa con. Tình yêu đó sưởi ấm và bùng cháy tâm hồn tôi, nó dặn tôi phải luôn chăm ngoan, vâng lời , phải biết đạt được ước mơ và thành công trong xã hội, những điều ấy chỉ muốn làm hài lòng thầy cô và mở ra một con đường mới cho thế hệ trẻ.

Thầy cô- hai tiếng gọi sao mà thiêng liêng chắc chỉ có những người học sinh như chúng tôi mới được phép gọi. Thầy cô chắp cánh cho những ước mơ hoài bão của chúng tôi, thầy cô dạy chúng tôi về sự thành đạt, về công danh, về những điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Những học sinh đã học được bao nhiêu là điều từ thầy cô- những người hướng đạo

Vâng “nghề giáo như nghề chèo đò, phải đưa con đò đến bến bờ bên kia” Phải dành  bao sức lực, thời gian mới có thể chống chọi, nhiều khi sóng mạnh, bão gió, những con đò ấy trôi dạt về phương nào để những người lái đò cứ trông mong, rồi lại buồn phiền. Thầy cô dành tình yêu thương vô bến bờ với những đứa trẻ non nớt trong xã hội rộng lớn. Những đứa ter ấy ngơ ngác nhìn ra cuộc đời rồi lại từng bước, từng bước leo lên bậc cao hơn của tri thức nhờ sự dẫn dắt của thầy cô.

Chuyến đò thời gian cứ lặng lẽ trôi mà không hay biết rắng tình yêu của chúng tôi đ ối với thầy cô cứ lớn dần theo năm tháng. Chuyến đò của niềm yêu thương, sự kính trọng, biết ơn và sự nhớ mong. Mong sao có thể quay về khi xưa để được nói lời cảm ơn, xin lỗi, lời hứa hẹn sẽ thành công trong tương lai. Nhớ sao là nhớ cái giọng nói ấm áp, cái gật đầu hài lòng và ánh mắt của sự tin tưởng.
       
          Dẫu con đò ấy cứ trôi dạt về đâu nhưng tình thầy cô dành cho học sinh thì trường tồn mãi theo thời gian, cái tình cảm thiêng liêng nhường nào. Không bao giờ- không bao giờ những người học sinh chúng tôi có thể quên được những công lao to lớn của thầy cô, như đã góp phần đưa những con đò nhỏ của họ sang bờ tri thức.
                               
                                                                   - Hồng Nhung 7/5 -



BÀI DỰ THI CỦA LỚP 75 NHÂN NGÀY 20-11.


                               CÔ GIÁO LỚP EM

                        Cô giáo lớp em thật dễ thương
                        Cô dạy Nguyễn Du mới sang trường
                        Việc gì cô cũng đều tận tụy
                        Cả lớp gọi cô là mẹ Hương.

                        Cô giáo lớp em thật diệu hiền
                        Ngày nào cô cũng nhắc thường xuyên
                       Học hành chăm chỉ, vâng lời mẹ
                       Cả lớp gọi cô là mẹ Hương.

                       Cô dạy chúng em rất nhiều điều
                       Em là cậu bé lắm tai ương
                       Từ khi được cô thương, nhắc nhở
                       Nay đã nhiều lần được biểu dương.

                       Những lời cô dạy thật thiêng liêng
                       Bạn nào trong lớp cũng học siêng
                       Cố gắng thi đua phong trào tốt
                       Nay được tuyên dương trước toàn trường.
                             


    - Trần Phước Đăng Khoa 7/5 -

0 nhận xét:

Đăng nhận xét