Pages

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

GIỚI THIỆU VỀ LỚP.

Gii thiu v lp 7/5
“Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”
Thời áo trắng cắp sách tới trường là một trong những hình ảnh đẹp nhất trong cuộn phim về cuộc đời của mỗi chúng ta.Nó mang bao nét ngây thơ,hồn nhiên của tuổi mới lớn, cũng mang cả cái dở dở,ươn ươn pha chút bướng bỉnh ngọt ngào của cái tuổi sáng nắng chiều mưa trưa thẫn thờ này.Nếu gia đình là nơi trú mưa,trú nắng đầu tiên, ta tìm về sau chuỗi ngày rong ruỗi thì có lẽ lớp 7/5 chính là mái thứ hai của đám nhóc chúng em. Nơi đây, tụi em cùng nhau gắn bó, cùng nhau trải lòng, cùng nhau cừoi, cùng nhau khóc, cùng nhau,…Tất cả đã tạo nên một miền kí ức lung linh mà sống động, náo nhiệt mà hiền hoà mang đậm phong cách của những thành viên 7/5.
Với 41 anh chị em không cùng chung huyết thống này, sống với nhau trong cùng một tập thẻ, ấy vậy mà các bạn vẫn gắn bó keo sơn với nhau. Có thể nói lớp em may mắn thuộc vào tình trạng “âm thịnh dương suy” khá nhẹ với số lượng nữ là 22 bạn áp đảo 19 bạn nam. Có người nói rằng “mỗi cây mỗi hoa. Mỗi nhà mỗi cảnh” đúng như vậy, mỗi bạn trong lớp em đều có hoàn cảnh gia đình khác nhau, có bạn may  mắn được sinh ra và chăm trồng trông điều kiện khá tốt, nhưng cũng có bạn phải tự mình bươn chảy và vô cùng nỗ lức, cố gắng để ngày ngày có thể cùng bạn bè sánh vai tới lớp.
Lớp chung em có một đội ngũ cán bộ rất nhiệt tình đã không ngừng cố gắng giúp lớp vươn lên. Bên cạnh đó, các bạn còn lại cũng rất ngoan hiền, có tinh thần đoàn kết, tương ái cao. “Lãnh đạo tài năng” cộng với “cấp dưới’ ý thức mạng đã tạo nên một chi đội 7/5 vững mạnh. Thêm một điều may mắn nữacó lẽ sẽ không thể thiếu sự quan tâm đến con em của những bậc làm cha làm mẹ. Dẫu khó khăn, dẫu vất vả, dẫu phải dầm mưa dải nắng nhưng họ vẫn cố gấng tạo điều kiện để con em mình có thể bằng bạn bằng bè. Và sau những thành công của lớp không thể không nói đến bòng hình của một người phụ nữ, một người cô chủ nhiệm,  một người mẹ thứ hai của tụi em, cô đã luôn luôn bên cạnh, dạy bảo, khuyên răn chúng em. Ghé mắt vào một giờ học của lớp, có lẽ các thầy cô sẽ thấy được sự hăng hái, say mê học tập của các bạn. Hình ảnh những đuôi gà nhong nhong say sưa viết bài, những cặp kính mát lấp lấnh của các bạn khi đam chiêu nghe giảng đã tạo nên một bầu không khí vô cùng nghiêm túc. Giờ đây, trong phòng chỉ còn lại tiếng sột sạt của những trang giấy, tiếng giảng bài đằm thắm của giáo viên. Ngày 20/11 đã về bên khung cửa sổ, không khí giăng mắc rộn rào khắp “gia đình” chúng em, ai ai cũng muốn tự tay hái thật nhiều hoa điểm mười để dâng tặng các thầy cô giáo. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những trường hợp “một con sâu làm rầu nồi canh”. Một số bạn vẫn còn lơ đảng trong việc học, vô tình vi phạm nội quy của lớp, của trường. Chính những sự vô tình đó đã khiến thành tích của lớp bị giảm đi. Nhưng bởi vì chúng em là là anh chị em, chúng em luôn sẵn sàng lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu cho các bạn ấy, chính vì vậy các thành viên còn lại đa từng bước từng bước giúp đỡ các bạn ấy vươn lên một cách ngoạn mục. Giờ đây hầu như tiết học nào lớp em cũng được các giáo viên đánh giá tốt.

Sống trong tập thể này em luôn có cảm giác ấm cúng, gần gũi như chính ngôi nhà của mình vậy. Những lời thầy cô dạy bảo, những tình cảm thâm thương của bạn bè có lẽ sẽ là hành trang nâng bước chân em vào đời. Xin cám ơn các thầy cô đã dạy chúng em, cám ơn lũ “quỷ sứ”của lớp 7/5 đã cho mình những tình cảm vô cùng thân thiết. Yêu lắm cái tập thể mang tên 7/5 đầy ngỗ nghịch nhưng không kém phần đáng yêu và dễ thương này. Chúng ta hãy  cùng nhau cố gắng và làm cho lớp mình tiến xa hơn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét